บัตรเครดิตหายต้องทำยังไง

2023-03-27
facebookShare
twitterShare

หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่น บัตรเครดิตสูญหาย หรือถูกขโมยไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราทำได้มากที่สุดในเวลานั้นคือโทรหาสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตเพื่ออายัดบัตร และแจ้งความกับตำรวจเพื่อป้องกันธุรกรรมการเงินที่จะเกิดขึ้นภายหลังจากบัตรเครดิตสูญหาย ผู้ถือบัตรเครดิตจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายใดๆที่เกิดจากการฉ้อโกง ในขณะเดียวกันเป็นการยืนยันตัวตนว่าผู้ถือบัตรเครดิตทำบัตรเครดิตสูญหายจริง โดยปกติหากบัตรเครดิตสูญหายหรือถูกขโมยผู้ถือบัตรเครดิตจะได้รับบัตรเครดิตใหม่ภายใน 14 วัน หรือขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่สถาบันผู้ออกบัตรเครดิตกำหนด

เรารวบรวมรายชื่อหมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าสำหรับสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตในประเทศไทย หากสถาบันผู้ออกบัตรของคุณไม่อยู่ในรายการนี้ คุณสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรายงานบัตรเครดิตของคุณว่าสูญหายหรือถูกขโมยได้จากเว็บไซต์ของสถาบันการเงิน ธนาคาร หรือบริเวณด้านหลังบัตรได้


รายชื่อหมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าของสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตต่างๆ ดังนี้

ธนาคารกรุงเทพ 1333

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 1572

ธนาคารไทยพาณิชย์ 0-2777-7777

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย 0-2626-7777

ธนาคารธนชาต 1770

ธนาคารออมสิน 0-2299-8555

ธนาคารซิตี้แบงก์ 1588

ธนาคารเอชเอสบีซี 0-2614-4000

ธนาคารกรุงไทย 0-2111-1111

ธนาคารกสิกรไทย 0-2888-8888

ธนาคารทหารไทย 1558

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) 0-2285-1555

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ 1595

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 0-2645-9000

ธนาคารทิสโก้ 0-2633-6000

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย 1302

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (L&H) 0-2359-0000

บัตรเครดิตไทยแอร์เอเชีย 0-2638-4000 กด 181

เซ็นทรัลการ์ด 0-2627-8899

บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส 0-2273-5441

บัตรอิออน 0-2665 0123

บัตรเพาเวอร์บาย 0-2904-2000

บัตรอีซี่บาย 0-2864-3333

บัตรยูเมะพลัส 0-2621-4381

โดยสรุปแล้ว หากมีรายการธุรกรรมเกิดขึ้นหลังจากบัตรเครดิตสูญหาย ผู้ถือบัตรเครดิตควรรายงานไปยังสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตทันที เพื่อให้สถาบันผู้ออกบัตรเครดิตดำเนินการพิจารณาต่อไป ผู้ถือบัตรควรขอบัตรเครดิตใหม่โดยเร็วที่สุดเนื่องจากบัตรเครดิตใบใหม่จะมีหมายเลขบัตรแตกต่างกัน ผู้อื่นจึงไม่สามารถใช้บัตรของคุณในการทำธุรกรรมอื่นได้